วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อย่าคิดว่าเป็นอย่างที่คิด ตอน ๓



ในตอนที่ ๒ จะเห็นได้ว่า ความคิดของผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกัน ซึ่งในหนังสือ ผู้ชายจากดาวอังคาร ผู้หญิงจากดาวศุกร์ ได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า ในการตัดสินใจแต่งงานกัน ผู้หญิง มักคิดอยากจะมีลูก ส่วนผู้ชายนั้นคิดเพียงอยากมีเมีย จึงขอนำเสนออุทาหรณ์อีกเรื่องหนึ่ง หากท่านผู้ใดเคยไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเส้นทางรถยนต์ หากไม่หลับระหว่างเดินทาง จะได้รับอรรถรสจากทางโค้งแห่งชีวิต ๑,๘๖๔ โค้ง บนความลาดชันแห่งขุนเขา เสียวทั้งเวลาลงซึ่งคนขับต้องเร่งเครื่องเพื่อส่งกำลังช่วยในการวิ่งขึ้นเขา และบางครั้งอาจจะต้องวิ่งกินเลนที่สวนมา แต่คนขับมืออาชีพด้วยกันก็จะเข้าใจและให้อภัยซึ่งกันและกัน จะเห็นได้ว่า เมื่อสวนกัน คนขับจะยกมือให้กันและกัน บางคนและหลายคนเขาไม่รู้จักกันแต่เป็นมารยาทในการขออภัยซึ่งกันและกัน
เพื่อนเคยถามว่า ทำไมเขาถึงสร้างถนนเป็นทางโค้ง ตอบไปว่า เพราะต้องสร้างตามแนวไหล่เขา เพื่อนเฉลยว่า เขาสร้างถนนโค้ง เพราะเครื่องหมายจราจร บอกว่า เส้นทางต้องโค้ง (55555+)
นอกจากนี้ เคยมีกลุ่มชาวไทยภูเขา ซึ่งเวลานั้น อาจจะยังไม่ค่อยรู้หนังสือไทย นั่งรถสองแถวมาด้วยกัน พอมีเครื่องหมายจราจร ระบุว่า "โค้งอันตราย" มีสาวคนหนึ่งพอจะรู้หนังสือไทย จึงรีบบอกคนขับไปว่า "วิ่งโตงปาย ขั้งหน้าค้องอานตาราย" เดชะบุญรถติดอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่ ไม่ดิ่งลงเหว บาดเจ็บกันระนาว สาวผู้นั้นตะโกนด้วยความลิงโลดว่า "ลีนะ ที่อั๊วลู้หนางเสอทาย ม่ายง้านตายท้างคานแนะ"
จุดสำคัญครั้งนี้ คือ ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังขับรถเปิดหน้าต่างเพื่อรับลมธรรมชาติระหว่างลงจากเขาอย่างอารมณ์ดี ทันใดนั้นเองมีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งสวนขึ้นมาอย่างรวดเร็วและกินเลนเข้ามาอย่างมาก ชายผู้นั้นต้องพยายามขับหลบอย่างพัลวัน ในขณะที่รถยนต์คู่กรณี คนขับเป็นหญิงสาว เปิดกระจกหน้าต่างไฟฟ้าลงพร้อมตะโกนมาว่า "ควาย" ชายผู้นั้นโกรธมากที่ถูกผรุสวาส พยายามเหลือบมองเพื่อจำทะเบียนรถยนต์คู่กรณี ครั้น พอโผล่พ้นโค้ง รถยนต์ของชายคนนั้นพุ่งเข้าชนฝูงควายที่เดินอยู่บนถนนอย่างจัง !!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น